Logo

Tìm kiếm: nhà phát triển

Myth of Empires sẽ trở lại Steam vào đầu năm 2024, nhờ vào thỏa thuận hợp tác bất ngờ được công bố hôm nay
Myth of Empires sẽ trở lại Steam vào đầu năm 2024, nhờ vào thỏa thuận hợp tác bất ngờ được công bố hôm nay

Trò chơi sandbox chiến tranh nhiều người chơi Myth of Empires đã được ra mắt trên Steam Early Access vào cuối năm 2021 và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ người chơi. Trò chơi có các tính năng như chiến đấu theo chiến thuật, xây dựng căn cứ, tuyển mộ NPC, thuần hóa ngựa, hệ thống bang hội, hệ thống giao dịch, trận chiến công thành và hơn thế nữa. Myth of Empires cũng hỗ trợ DLSS và ray tracing của Nvidia trên các card đồ họa GeForce RTX.

Tác giả: Minh Quân Minh Quân
2481
Cyberpunk 2077 HD Reworked Project 2.0 đã có sẵn để tải xuống và tương thích với bản cập nhật 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty
Cyberpunk 2077 HD Reworked Project 2.0 đã có sẵn để tải xuống và tương thích với bản cập nhật 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty

Cyberpunk 2077 HD Reworked Project 2.0, một mod đồ họa nổi tiếng dành cho Cyberpunk 2077, đã có sẵn để tải xuống và tương thích với bản cập nhật 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty.

Tác giả: Tuấn Anh Tuấn Anh
2716
John Riccitiello từ chức CEO Unity sau bê bối phí thời gian chạy
John Riccitiello từ chức CEO Unity sau bê bối phí thời gian chạy

Vài giờ trước, Unity Technologies đã tiết lộ rằng Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị của công ty, John Riccitiello, sẽ từ chức, có hiệu lực ngay lập tức. Tin tức này được đưa ra ngay sau sự cố phí thời gian chạy. Vài tuần trước, Unity đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu một khoản phí mới dựa trên số lượt cài đặt trò chơi. Cộng đồng phát triển đã nổi dậy, với nhiều người đe dọa chuyển sang sử dụng Unreal Engine của Epic, và Unity buộc phải hứa sẽ sửa đổi chính sách mới. Cuối cùng, người ta đã quyết định rằng phí thời gian chạy sẽ được giới hạn ở mức 2,5% doanh thu trên 1 triệu đô la, dựa trên số liệu do người dùng báo cáo. Ngoài ra, nó sẽ chỉ áp dụng cho các trò chơi được tạo bằng phiên bản mới của công cụ dự kiến phát hành vào năm 2024.

Tác giả: Minh Quân Minh Quân
1917
Bản mod Finisher Ragdoll mới cho Cyberpunk 2077 cho phép NPC ragdoll và va chạm
Bản mod Finisher Ragdoll mới cho Cyberpunk 2077 cho phép NPC ragdoll và va chạm

Một bản mod Finisher Ragdoll mới cho Cyberpunk 2077 đã được phát hành cho bản cập nhật 2.0, cho phép NPC ragdoll và va chạm. Được tạo bởi modder 'Kvalyr', bản mod 'Enable Finisher Ragdolls' cho tựa game ăn khách của CDPR nhằm mục đích khiến cơ thể kẻ thù ít cứng nhắc hơn và ngăn chúng xuyên qua các vật thể trong thế giới.

Tác giả: Phong Lâm Phong Lâm
2136
Game bắn súng kinh dị Ripout sẽ được phát hành trên Early Access vào ngày 24 tháng 10
Game bắn súng kinh dị Ripout sẽ được phát hành trên Early Access vào ngày 24 tháng 10

Game bắn súng kinh dị góc nhìn thứ nhất hợp tác Ripout sẽ được phát hành trên Early Access vào ngày 24 tháng 10 trên Steam, Epic Games Store và GOG. Thông tin này đã được chia sẻ trong buổi livestream Realms Deep vào hôm qua, vì 3D Realms sẽ là nhà phát hành của Ripout. Nhà phát triển độc lập người Serbia Pet Project Games cho biết trò chơi đã "gần như hoàn thiện" và giai đoạn Early Access sẽ được sử dụng để thu thập phản hồi từ cộng đồng. Một phiên bản dành cho console sẽ được phát hành vào năm 2024.

Tác giả: Hương Trang Hương Trang
2648
Nga phát triển tổ hợp in thạch bản nội địa để sản xuất chip không cần mặt nạ
Nga phát triển tổ hợp in thạch bản nội địa để sản xuất chip không cần mặt nạ

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bách khoa St. Petersburg (SPbPU) đã phát triển một tổ hợp in thạch bản nội địa để sản xuất chip không cần mặt nạ sử dụng phương pháp khắc, một bước tiến quan trọng hướng tới việc tự chủ về vi điện tử của Nga, theo CNews, dẫn lời RIA Novosti của nhà nước. Một trong những công cụ có giá năm triệu rúp (49.5 nghìn đô la), giá của một chiếc ô tô hiện đại, và chi phí của một công cụ khác không được tiết lộ.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương
2538
Samsung phát triển nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng cho dòng Galaxy
Samsung phát triển nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng cho dòng Galaxy

Dòng Galaxy đang chứng kiến sự sụt giảm doanh số, buộc Samsung phải mở ra những con đường mới để tạo ra thêm thu nhập. Theo một báo cáo, công ty được cho là sẽ ra mắt một nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng cho dòng điện thoại thông minh của mình, với dịch vụ này được cho là đang trong giai đoạn thử nghiệm beta ở Bắc Mỹ. Có khả năng nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng này sẽ được công bố tại Samsung Developer Conference 2023.

Tác giả: Huyền Ngọc Huyền Ngọc
1832
Warcraft Rumble sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 3 tháng 11 cho Android và iOS
Warcraft Rumble sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 3 tháng 11 cho Android và iOS

Blizzard Entertainment đã thông báo rằng Warcraft Rumble (trước đây được gọi là Warcraft Arclight Rumble) sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 3 tháng 11 cho các thiết bị Android và iOS. Đăng ký trước hiện đã có sẵn trên Play Store và App Store và sẽ cấp các vật phẩm trong trò chơi sau khi ra mắt:

Tác giả: Linh Hương Linh Hương
2687
Apple phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 mới nhất để khắc phục sự cố quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
Apple phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 mới nhất để khắc phục sự cố quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 mới nhất vào ngày hôm qua, nhằm mục đích giảm thiểu các vấn đề về quá nhiệt mà người dùng gặp phải trên các thiết bị iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới nhất. Công ty đã giữ lời hứa của mình về hiệu suất của A17 Pro, với các bài kiểm tra ban đầu cho thấy khả năng của SoC vẫn không thay đổi sau bản cập nhật.

Tác giả: Mai Ngọc Mai Ngọc
1603
Tỷ lệ người dùng iOS 17 thấp hơn dự kiến do các vấn đề về hiệu năng và thời lượng pin
Tỷ lệ người dùng iOS 17 thấp hơn dự kiến do các vấn đề về hiệu năng và thời lượng pin

Apple đã phát hành iOS 17 cho người dùng chung vào nửa cuối tháng trước cho tất cả các mẫu iPhone tương thích. Bản cập nhật mang đến rất nhiều tính năng mới nhưng nó không tạo được dấu ấn như được thể hiện trong tỷ lệ người dùng nền tảng này trong thời gian đầu. iOS 17 mang đến những cải tiến lớn cho các tính năng hiện có và cũng giới thiệu khả năng tùy chỉnh mở rộng cho Màn hình khóa. Tuy nhiên, tỷ lệ người dùng iOS 17 vẫn thấp hơn dự kiến.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
1649
Instagram chưa có ứng dụng dành cho iPad: Vì sao?
Instagram chưa có ứng dụng dành cho iPad: Vì sao?

Instagram là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên iPhone và Android, và nền tảng này cũng đã có trên web. Mặc dù người dùng đã yêu cầu một ứng dụng dành cho iPad trong nhiều năm, nhưng công ty vẫn chưa đưa ra quyết định phát hành ứng dụng Instagram chính thức cho màn hình lớn hơn. Mặc dù chúng ta đã nghe thấy trong quá khứ rằng công ty đang làm việc trên một phiên bản được tối ưu hóa, nhưng có vẻ như người dùng sẽ phải đợi trong một thời gian không xác định để Insatgram đến với iPad.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
1924
Giá bộ nhớ tăng cao do sản lượng giảm
Giá bộ nhớ tăng cao do sản lượng giảm

Ngành công nghiệp bộ nhớ đang chứng kiến sự tăng trưởng tích cực, đặc biệt là sau khi các nhà sản xuất hàng đầu như Micron, Samsung và SK Hynix cắt giảm sản lượng. Các công ty như Adata, Phison và Winbond đang ghi nhận doanh thu cải thiện trong tháng 9 và quý 3, với triển vọng tương lai总体积极.

Tác giả: Mai Ngọc Mai Ngọc
1767
Tim Sweeney thừa nhận chất lượng sản phẩm của Epic Games có thể giảm sút sau khi sa thải hàng loạt nhân viên
Tim Sweeney thừa nhận chất lượng sản phẩm của Epic Games có thể giảm sút sau khi sa thải hàng loạt nhân viên

Tim Sweeney, người sáng lập, CEO và cổ đông chính của Epic Games, đã lên sân khấu tại Unreal Fest năm nay để cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc sa thải hàng loạt nhân viên gần đây của công ty. Trong một video được ghi lại bởi nhà sáng tạo Fortnite và chia sẻ trên Twitter, Sweeney thừa nhận rằng mặc dù các nhóm kỹ thuật hầu như không bị ảnh hưởng, nhưng chất lượng của một số công việc trong tương lai có thể bị giảm sút. Ông cũng tiết lộ thời điểm chính xác Epic nhận ra rằng họ đang gặp vấn đề tài chính đáng kể.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2284
Diablo 4 Season 2 Vampiric Armor Set được tiết lộ, trông khá ám ảnh
Diablo 4 Season 2 Vampiric Armor Set được tiết lộ, trông khá ám ảnh

Trong buổi phát trực tiếp của nhà phát triển Diablo 4 hôm qua, Blizzard đã giới thiệu bộ giáp ma cà rồng mới của Diablo 4 Season 2. Bộ giáp mới là một phần của battle pass Season 2 và trông khá ám ảnh. Như đã nói, bộ này rõ ràng được lấy cảm hứng từ ma cà rồng và có các vết máu bắn tung tóe trên bộ giáp trông gothic được chi tiết với màu vàng. Bộ giáp đi kèm với đôi cánh dơi, một tấm vải thắt lưng có cánh dơi và một chiếc mũ bảo hiểm kín tuyệt đẹp.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2328
Forza Motorsport trên Xbox Series X|S và PC: So sánh đồ họa và hiệu năng
Forza Motorsport trên Xbox Series X|S và PC: So sánh đồ họa và hiệu năng

Một video so sánh đồ họa và hiệu năng của Forza Motorsport trên Xbox Series X|S và PC đã được YouTuber ElAnalistaDebits đăng tải. Video cho thấy phiên bản Xbox Series X có chất lượng đồ họa gần tương đương với PC ở chế độ Quality Mode. Ngoài ra, hiệu năng của trò chơi trên console cũng được tối ưu rất tốt, đặc biệt là trên Xbox Series S.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2373
Starfield: Bethesda đã phải
Starfield: Bethesda đã phải "làm ngu" AI để tạo ra hệ thống chiến đấu tàu thuyền thú vị

Một trong những hệ thống mới chính mà Bethesda Game Studios phải triển khai trong Starfield là chiến đấu tàu thuyền. Trong tập mới nhất của Podcast The AIAS Game Maker's Notebook, Giám đốc trò chơi Todd Howard đã thảo luận về những ảnh hưởng (FTL và các trò chơi MechWarrior ban đầu) và tiết lộ rằng studio đã phải làm cho AI "thực sự ngu ngốc" để khiến chiến đấu tàu thuyền trở nên thú vị cho tất cả mọi người.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2573
Giám đốc Epic Games Store ra đi, tương lai của cửa hàng này sẽ đi về đâu?
Giám đốc Epic Games Store ra đi, tương lai của cửa hàng này sẽ đi về đâu?

Sau nhiều năm tương đối ổn định nhờ Fortnite, có vẻ như Epic Games đang có một sự thay đổi lớn. Tuần trước, Epic Games đã sa thải gần 900 nhân viên và CEO Tim Sweeny thừa nhận rằng công ty đã "chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được" trong một thời gian dài. Có vẻ như bất kỳ sự chuyển đổi nào mà Epic Games đang trải qua đều có thể ảnh hưởng đến một trong những bộ phận gây tranh cãi nhất trong hoạt động kinh doanh của họ - Epic Games Store.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2264
Cyberpunk 2077: Dogtown trong bản mở rộng Phantom Liberty trông đẹp hơn cả Night City với các bản mod
Cyberpunk 2077: Dogtown trong bản mở rộng Phantom Liberty trông đẹp hơn cả Night City với các bản mod

Bản mở rộng Phantom Liberty của Cyberpunk 2077 giới thiệu một địa điểm hoàn toàn mới gọi là Dogtown, nơi có thể trông đẹp hơn cả trong bản phát hành vanilla với các bản mod thích hợp, như được nêu bật trong một video mới được chia sẻ trực tuyến hôm nay.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2840
Frostpunk 2: Trò chơi xây dựng thành phố hậu tận thế với những tính năng mới thú vị
Frostpunk 2: Trò chơi xây dựng thành phố hậu tận thế với những tính năng mới thú vị

Frostpunk 2 là phần tiếp theo của trò chơi xây dựng thành phố hậu tận thế Frostpunk, được phát triển bởi 11 bit Studios. Trò chơi lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện của phần đầu tiên, khi nhân loại đã sống sót qua trận bão tuyết dữ dội nhất.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2070
Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2: Nhà phát triển giải thích lý do thay đổi nhân vật chính thành Elder vampire
Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2: Nhà phát triển giải thích lý do thay đổi nhân vật chính thành Elder vampire

Sau khi công bố phiên bản mới của Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2 đang được phát triển tại The Chinese Room, nhà phát triển đã bắt đầu đăng tải nhật ký phát triển thường xuyên. Nhật ký mới nhất tập trung vào chủ đề và bầu không khí của trò chơi. Được viết bởi Nhà thiết kế và Biên kịch Câu chuyện Cao cấp Sarah Longthorne, bài đăng trên blog giải thích lý do tại sao The Chinese Room quyết định biến nhân vật chính thành Elder (một ma cà rồng rất già và mạnh mẽ) thay vì Thinblood mới được chuyển đổi như trong bản gốc do Hardsuit Labs tạo ra.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2100
Diablo IV sắp ra mắt trên Steam vào ngày 17 tháng 10 cùng với Mùa 2
Diablo IV sắp ra mắt trên Steam vào ngày 17 tháng 10 cùng với Mùa 2

Diablo IV là một trong những tựa game PC được ra mắt thành công nhất trong năm, nhưng phạm vi tiếp cận của nó phần nào bị hạn chế bởi thực tế là nó chỉ có sẵn thông qua Battle.net, không phải Steam hoặc bất kỳ cửa hàng nào khác. Tuy nhiên, điều đó sắp thay đổi.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2159
Red Dead Redemption trên PlayStation 5 nhận cập nhật mới với tính năng 60 FPS
Red Dead Redemption trên PlayStation 5 nhận cập nhật mới với tính năng 60 FPS

Vào ngày 8 tháng 10 năm 2023, Rockstar Games đã phát hành một bản cập nhật mới cho Red Dead Redemption trên PlayStation 5, giới thiệu tính năng 60 FPS - một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất. Patch 1.03 cũng mang đến một số bản sửa lỗi và cải tiến về độ ổn định không được tiết lộ.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2004
Silent Hill 2 Remake: Tin tức về ngày phát hành sắp được công bố?
Silent Hill 2 Remake: Tin tức về ngày phát hành sắp được công bố?

Kể từ khi KONAMI xác nhận những tin đồn kéo dài nhiều năm để tiết lộ rằng bản làm lại của SILENT HILL 2 thực sự đang được sản xuất, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi ngày họ một lần nữa có thể bước vào vai nhân vật chính James Sunderland và quay trở lại thị trấn cùng tên sau khi nhận được một lá thư từ Mary, người vợ đã khuất của anh.

Tác giả: Linh Hương Linh Hương
2110
AMD CEO Lisa Su: Thị trường AI sẽ thay đổi trong 10 năm tới, tiếp cận mã nguồn mở là lợi thế
AMD CEO Lisa Su: Thị trường AI sẽ thay đổi trong 10 năm tới, tiếp cận mã nguồn mở là lợi thế

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO AMD Lisa Su đã chia sẻ về sự quan tâm của AMD đối với thị trường AI và kế hoạch cạnh tranh với NVIDIA trong lĩnh vực này. Bà Su cũng đã có những nhận xét về sự phát triển của AI trong 10 năm tới và lợi thế của việc tiếp cận mã nguồn mở.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương
2550
Microsoft và OpenAI ra mắt chip AI Athena vào tháng 11 năm 2023, cạnh tranh với NVIDIA H100
Microsoft và OpenAI ra mắt chip AI Athena vào tháng 11 năm 2023, cạnh tranh với NVIDIA H100

Ngành công nghiệp AI đang chuyển dịch sang các giải pháp nội bộ, và mới đây, Microsoft và OpenAI đã được báo cáo là sẽ sớm ra mắt chip AI của mình, cạnh tranh với các sản phẩm như NVIDIA H100.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương
2747
Phần mềm điều khiển RGB mới của Windows 11 hiện có sẵn cho tất cả người dùng dùng thử
Phần mềm điều khiển RGB mới của Windows 11 hiện có sẵn cho tất cả người dùng dùng thử

ComputerBase đưa tin rằng phần mềm điều khiển RGB mới của Windows 11 hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Windows 11 dùng thử với bản cập nhật Windows mới nhất. Để dùng thử cho chính mình, tất cả những gì bạn phải làm là kích hoạt chuyển đổi "Nhận các bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng khả dụng" trong menu cài đặt Cập nhật Windows và lấy bản cập nhật Windows 11 mới nhất.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
1346
Huawei Kirin 9000S lộ die shot, tiết lộ thiết kế độc đáo với nhiều nhân hiệu năng cao
Huawei Kirin 9000S lộ die shot, tiết lộ thiết kế độc đáo với nhiều nhân hiệu năng cao

Die shot đầu tiên của chip Huawei HiSilicon Kirin 9000S được đăng tải trên Baidu đã tiết lộ một thiết kế monolithic với modem 5G lớn, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) khổng lồ, bộ xử lý mạng thần kinh (NPU) mới và lõi CPU và GPU tùy chỉnh. Chip Kirin 9000S của Huawei cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh Mate 60 Pro mới của Huawei. Con chip này được sản xuất bởi SMIC của Trung Quốc sử dụng quy trình và xếp chồng 7nm thế hệ thứ 2 của mình, sau đó được cung cấp cho Huawei vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2454
Nvidia gợi ý về DLSS 10 với khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn
Nvidia gợi ý về DLSS 10 với khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn

Một phiên bản DLSS trong tương lai có thể sẽ bao gồm khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn, theo gợi ý của Bryan Catanzaro, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu Học sâu ứng dụng của Nvidia. Trong một cuộc thảo luận bàn tròn được tổ chức bởi Digital Foundry (video), các chuyên gia trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã nói về tương lai của AI trong lĩnh vực này. Trong cuộc thảo luận, Catanzaro của Nvidia đã khiến nhiều người ngạc nhiên với việc ông cởi mở dự đoán một số tính năng chính của một "DLSS 10" giả định.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2673
Trung Quốc lên kế hoạch kích thích đầu tư R&D ngành chip
Trung Quốc lên kế hoạch kích thích đầu tư R&D ngành chip

Kế hoạch chiến lược Made in China 2025 nhằm phát triển ngành chip nội địa đã thúc đẩy việc thành lập hàng chục nghìn nhà phát triển bán dẫn không xưởng ở Trung Quốc chỉ trong vài năm. Tuy nhiên, khoảng 10.000 công ty như vậy đã không tồn tại, mặc dù có sự giúp đỡ của chính quyền liên bang và địa phương. Rõ ràng, Trung Quốc hiện đang chuẩn bị một chiến dịch khuyến khích lớn khác cho các công ty bán dẫn, một chiến dịch sẽ cung cấp khoản bồi thường đáng kể cho chi phí R&D.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2860
Valve xác nhận Steam Deck sẽ là
Valve xác nhận Steam Deck sẽ là "một mục tiêu ổn định trong một vài năm tới"

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tại Tokyo Game Show, Pierre-Loup Griffais, một trong những người đồng sáng lập của Steam Deck, đã xác nhận rằng Valve có ý định biến Steam Deck thành "một mục tiêu ổn định trong một vài năm tới." Điều này có nghĩa là chúng ta không nên mong đợi một chiếc máy chơi game Steam Deck 2 cho đến năm 2025.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2076
Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán cho Trung Quốc trong lĩnh vực AI
Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán cho Trung Quốc trong lĩnh vực AI

Phó chủ tịch Huawei Meng Wanzhou cho biết công ty cam kết xây dựng nền tảng điện toán cho Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại sự kiện Huawei Connect ở Thượng Hải. "Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán vững chắc cho Trung Quốc," Meng nói, theo Nikkei. "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là giúp đáp ứng nhu cầu điện toán AI đa dạng của các ngành khác nhau."

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2622
Microsoft đang phát triển console Xbox thế hệ tiếp theo với khả năng
Microsoft đang phát triển console Xbox thế hệ tiếp theo với khả năng "hybrid cloud"

Microsoft đang phát triển console Xbox thế hệ tiếp theo với khả năng "hybrid cloud", theo các tài liệu bị rò rỉ từ vụ kiện FTC vs. Microsoft. Console mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2028 và sử dụng CPU ARM64 hoặc AMD Zen 6, GPU AMD Navi 5x (RDNA 5).

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2390
AMD phát hành trình điều khiển đồ họa Adrenalin mới hỗ trợ độc quyền cho GPU RDNA 1, 2 và 3
AMD phát hành trình điều khiển đồ họa Adrenalin mới hỗ trợ độc quyền cho GPU RDNA 1, 2 và 3

AMD đã phát hành trình điều khiển đồ họa Adrenalin mới có tên Adrenalin Edition 23.20.11.01 for Lies of P, hỗ trợ cho trò chơi Souls-like mới Lies of P. Tuy nhiên, không giống như các bản phát hành trình điều khiển đồ họa sẵn sàng cho trò chơi thông thường của AMD, AMD đã biến bản cập nhật này thành bản cập nhật độc quyền cho GPU RX 5000, 6000 và 7000 series (desktop và di động), chặn khả năng tương thích với GPU Polaris (RX 400/500) cũng như card đồ họa và GPU tích hợp dựa trên Vega.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2437
AMD phát hành công cụ hỗ trợ nền tảng AI Ryzen, cạnh tranh với Intel Meteor Lake
AMD phát hành công cụ hỗ trợ nền tảng AI Ryzen, cạnh tranh với Intel Meteor Lake

Mặc dù AMD cho biết các đơn vị xử lý tăng tốc dòng Ryzen 7040 với công cụ AI Ryzen AI của công ty đã được xuất xưởng hơn nửa năm nay, nhưng vẫn không có công cụ nào có sẵn công khai để sử dụng nó. Điều đó đã thay đổi vào tuần này, khi AMD đăng tải phiên bản 0.8 của Nền tảng phần mềm AI Ryzen.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2216
Intel bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux
Intel bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux

Phoronix đưa tin rằng Intel đã bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux. Bằng chứng được nhìn thấy trong một bản cập nhật trình biên dịch Intel Mesa trên GitLab, nêu rõ rằng các thay đổi kích thước thanh ghi đang được thực hiện cho Xe2 (tức là Battlemage). Công việc kích hoạt trình điều khiển của Intel phù hợp với ngày phát hành Battlemage vào nửa cuối năm 2024. Chúng tôi đã thấy hành vi này với các bản phát hành GPU trước đây, nơi các nhà phát triển sẽ bắt đầu tập trung vào hỗ trợ trình điều khiển Linux một năm (hoặc hơn) trước khi phát hành dòng GPU trong tương lai.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2851
HBM4: Tăng gấp đôi băng thông với giao diện 2048 bit
HBM4: Tăng gấp đôi băng thông với giao diện 2048 bit

Bộ nhớ băng thông cao (HBM) đã đi một chặng đường dài trong vòng chưa đầy 10 năm có mặt trên thị trường. Nó đã tăng đáng kể tốc độ truyền dữ liệu của mình, tăng dung lượng theo cấp số nhân và đạt được vô số tính năng. Có một thay đổi lớn khác sắp xảy ra và lần này sẽ rất lớn: các stack bộ nhớ HBM thế hệ tiếp theo sẽ có giao diện bộ nhớ 2048 bit, theo báo cáo của DigiTimes trích dẫn Seoul Economy.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
1569
Nintendo Switch 2: Nâng cấp phần cứng với kiến trúc Ampere của Nvidia
Nintendo Switch 2: Nâng cấp phần cứng với kiến trúc Ampere của Nvidia

Nhiều người sẽ đồng ý rằng Nintendo Switch, ra mắt vào năm 2017, đã đến lúc cần nâng cấp phần cứng. Đã có nhiều tin đồn rằng Nintendo Switch 2 có thể tận dụng kiến ​​trúc Ampere của Nvidia để mang đến cho game thủ trải nghiệm chơi game cầm tay mới. Bản cập nhật GitHub mới (qua Kepler_L2) mang lại một số giá trị cho những tin đồn ban đầu.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2532
Nvidia TensorRT-LL tăng gấp đôi hiệu suất LLM trên GPU H100
Nvidia TensorRT-LL tăng gấp đôi hiệu suất LLM trên GPU H100

Nvidia cho biết phần mềm mã nguồn mở TensorRT-LL mới của họ có thể tăng hiệu suất đáng kể của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) trên GPU của họ. Theo công ty, khả năng của TensorRT-LL của Nvidia cho phép họ tăng hiệu suất của GPU H100 của họ lên hai lần trong LLM GPT-J với sáu tỷ tham số. Quan trọng là phần mềm có thể cho phép cải thiện hiệu suất này mà không cần đào tạo lại mô hình.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2566

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.

Tìm kiếm: nhà phát triển

Myth of Empires sẽ trở lại Steam vào đầu năm 2024, nhờ vào thỏa thuận hợp tác bất ngờ được công bố hôm nay
Myth of Empires sẽ trở lại Steam vào đầu năm 2024, nhờ vào thỏa thuận hợp tác bất ngờ được công bố hôm nay

Trò chơi sandbox chiến tranh nhiều người chơi Myth of Empires đã được ra mắt trên Steam Early Access vào cuối năm 2021 và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ người chơi. Trò chơi có các tính năng như chiến đấu theo chiến thuật, xây dựng căn cứ, tuyển mộ NPC, thuần hóa ngựa, hệ thống bang hội, hệ thống giao dịch, trận chiến công thành và hơn thế nữa. Myth of Empires cũng hỗ trợ DLSS và ray tracing của Nvidia trên các card đồ họa GeForce RTX.

Tác giả: Minh Quân Minh Quân
2481
Cyberpunk 2077 HD Reworked Project 2.0 đã có sẵn để tải xuống và tương thích với bản cập nhật 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty
Cyberpunk 2077 HD Reworked Project 2.0 đã có sẵn để tải xuống và tương thích với bản cập nhật 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty

Cyberpunk 2077 HD Reworked Project 2.0, một mod đồ họa nổi tiếng dành cho Cyberpunk 2077, đã có sẵn để tải xuống và tương thích với bản cập nhật 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty.

Tác giả: Tuấn Anh Tuấn Anh
2716
John Riccitiello từ chức CEO Unity sau bê bối phí thời gian chạy
John Riccitiello từ chức CEO Unity sau bê bối phí thời gian chạy

Vài giờ trước, Unity Technologies đã tiết lộ rằng Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị của công ty, John Riccitiello, sẽ từ chức, có hiệu lực ngay lập tức. Tin tức này được đưa ra ngay sau sự cố phí thời gian chạy. Vài tuần trước, Unity đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu một khoản phí mới dựa trên số lượt cài đặt trò chơi. Cộng đồng phát triển đã nổi dậy, với nhiều người đe dọa chuyển sang sử dụng Unreal Engine của Epic, và Unity buộc phải hứa sẽ sửa đổi chính sách mới. Cuối cùng, người ta đã quyết định rằng phí thời gian chạy sẽ được giới hạn ở mức 2,5% doanh thu trên 1 triệu đô la, dựa trên số liệu do người dùng báo cáo. Ngoài ra, nó sẽ chỉ áp dụng cho các trò chơi được tạo bằng phiên bản mới của công cụ dự kiến phát hành vào năm 2024.

Tác giả: Minh Quân Minh Quân
1917
Bản mod Finisher Ragdoll mới cho Cyberpunk 2077 cho phép NPC ragdoll và va chạm
Bản mod Finisher Ragdoll mới cho Cyberpunk 2077 cho phép NPC ragdoll và va chạm

Một bản mod Finisher Ragdoll mới cho Cyberpunk 2077 đã được phát hành cho bản cập nhật 2.0, cho phép NPC ragdoll và va chạm. Được tạo bởi modder 'Kvalyr', bản mod 'Enable Finisher Ragdolls' cho tựa game ăn khách của CDPR nhằm mục đích khiến cơ thể kẻ thù ít cứng nhắc hơn và ngăn chúng xuyên qua các vật thể trong thế giới.

Tác giả: Phong Lâm Phong Lâm
2136
Game bắn súng kinh dị Ripout sẽ được phát hành trên Early Access vào ngày 24 tháng 10
Game bắn súng kinh dị Ripout sẽ được phát hành trên Early Access vào ngày 24 tháng 10

Game bắn súng kinh dị góc nhìn thứ nhất hợp tác Ripout sẽ được phát hành trên Early Access vào ngày 24 tháng 10 trên Steam, Epic Games Store và GOG. Thông tin này đã được chia sẻ trong buổi livestream Realms Deep vào hôm qua, vì 3D Realms sẽ là nhà phát hành của Ripout. Nhà phát triển độc lập người Serbia Pet Project Games cho biết trò chơi đã "gần như hoàn thiện" và giai đoạn Early Access sẽ được sử dụng để thu thập phản hồi từ cộng đồng. Một phiên bản dành cho console sẽ được phát hành vào năm 2024.

Tác giả: Hương Trang Hương Trang
2648
Nga phát triển tổ hợp in thạch bản nội địa để sản xuất chip không cần mặt nạ
Nga phát triển tổ hợp in thạch bản nội địa để sản xuất chip không cần mặt nạ

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bách khoa St. Petersburg (SPbPU) đã phát triển một tổ hợp in thạch bản nội địa để sản xuất chip không cần mặt nạ sử dụng phương pháp khắc, một bước tiến quan trọng hướng tới việc tự chủ về vi điện tử của Nga, theo CNews, dẫn lời RIA Novosti của nhà nước. Một trong những công cụ có giá năm triệu rúp (49.5 nghìn đô la), giá của một chiếc ô tô hiện đại, và chi phí của một công cụ khác không được tiết lộ.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương
2538
Samsung phát triển nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng cho dòng Galaxy
Samsung phát triển nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng cho dòng Galaxy

Dòng Galaxy đang chứng kiến sự sụt giảm doanh số, buộc Samsung phải mở ra những con đường mới để tạo ra thêm thu nhập. Theo một báo cáo, công ty được cho là sẽ ra mắt một nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng cho dòng điện thoại thông minh của mình, với dịch vụ này được cho là đang trong giai đoạn thử nghiệm beta ở Bắc Mỹ. Có khả năng nền tảng chơi game đám mây chuyên dụng này sẽ được công bố tại Samsung Developer Conference 2023.

Tác giả: Huyền Ngọc Huyền Ngọc
1832
Warcraft Rumble sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 3 tháng 11 cho Android và iOS
Warcraft Rumble sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 3 tháng 11 cho Android và iOS

Blizzard Entertainment đã thông báo rằng Warcraft Rumble (trước đây được gọi là Warcraft Arclight Rumble) sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 3 tháng 11 cho các thiết bị Android và iOS. Đăng ký trước hiện đã có sẵn trên Play Store và App Store và sẽ cấp các vật phẩm trong trò chơi sau khi ra mắt:

Tác giả: Linh Hương Linh Hương
2687
Apple phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 mới nhất để khắc phục sự cố quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
Apple phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 mới nhất để khắc phục sự cố quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 mới nhất vào ngày hôm qua, nhằm mục đích giảm thiểu các vấn đề về quá nhiệt mà người dùng gặp phải trên các thiết bị iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới nhất. Công ty đã giữ lời hứa của mình về hiệu suất của A17 Pro, với các bài kiểm tra ban đầu cho thấy khả năng của SoC vẫn không thay đổi sau bản cập nhật.

Tác giả: Mai Ngọc Mai Ngọc
1603
Tỷ lệ người dùng iOS 17 thấp hơn dự kiến do các vấn đề về hiệu năng và thời lượng pin
Tỷ lệ người dùng iOS 17 thấp hơn dự kiến do các vấn đề về hiệu năng và thời lượng pin

Apple đã phát hành iOS 17 cho người dùng chung vào nửa cuối tháng trước cho tất cả các mẫu iPhone tương thích. Bản cập nhật mang đến rất nhiều tính năng mới nhưng nó không tạo được dấu ấn như được thể hiện trong tỷ lệ người dùng nền tảng này trong thời gian đầu. iOS 17 mang đến những cải tiến lớn cho các tính năng hiện có và cũng giới thiệu khả năng tùy chỉnh mở rộng cho Màn hình khóa. Tuy nhiên, tỷ lệ người dùng iOS 17 vẫn thấp hơn dự kiến.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
1649
Instagram chưa có ứng dụng dành cho iPad: Vì sao?
Instagram chưa có ứng dụng dành cho iPad: Vì sao?

Instagram là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên iPhone và Android, và nền tảng này cũng đã có trên web. Mặc dù người dùng đã yêu cầu một ứng dụng dành cho iPad trong nhiều năm, nhưng công ty vẫn chưa đưa ra quyết định phát hành ứng dụng Instagram chính thức cho màn hình lớn hơn. Mặc dù chúng ta đã nghe thấy trong quá khứ rằng công ty đang làm việc trên một phiên bản được tối ưu hóa, nhưng có vẻ như người dùng sẽ phải đợi trong một thời gian không xác định để Insatgram đến với iPad.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
1924
Giá bộ nhớ tăng cao do sản lượng giảm
Giá bộ nhớ tăng cao do sản lượng giảm

Ngành công nghiệp bộ nhớ đang chứng kiến sự tăng trưởng tích cực, đặc biệt là sau khi các nhà sản xuất hàng đầu như Micron, Samsung và SK Hynix cắt giảm sản lượng. Các công ty như Adata, Phison và Winbond đang ghi nhận doanh thu cải thiện trong tháng 9 và quý 3, với triển vọng tương lai总体积极.

Tác giả: Mai Ngọc Mai Ngọc
1767
Tim Sweeney thừa nhận chất lượng sản phẩm của Epic Games có thể giảm sút sau khi sa thải hàng loạt nhân viên
Tim Sweeney thừa nhận chất lượng sản phẩm của Epic Games có thể giảm sút sau khi sa thải hàng loạt nhân viên

Tim Sweeney, người sáng lập, CEO và cổ đông chính của Epic Games, đã lên sân khấu tại Unreal Fest năm nay để cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc sa thải hàng loạt nhân viên gần đây của công ty. Trong một video được ghi lại bởi nhà sáng tạo Fortnite và chia sẻ trên Twitter, Sweeney thừa nhận rằng mặc dù các nhóm kỹ thuật hầu như không bị ảnh hưởng, nhưng chất lượng của một số công việc trong tương lai có thể bị giảm sút. Ông cũng tiết lộ thời điểm chính xác Epic nhận ra rằng họ đang gặp vấn đề tài chính đáng kể.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2284
Diablo 4 Season 2 Vampiric Armor Set được tiết lộ, trông khá ám ảnh
Diablo 4 Season 2 Vampiric Armor Set được tiết lộ, trông khá ám ảnh

Trong buổi phát trực tiếp của nhà phát triển Diablo 4 hôm qua, Blizzard đã giới thiệu bộ giáp ma cà rồng mới của Diablo 4 Season 2. Bộ giáp mới là một phần của battle pass Season 2 và trông khá ám ảnh. Như đã nói, bộ này rõ ràng được lấy cảm hứng từ ma cà rồng và có các vết máu bắn tung tóe trên bộ giáp trông gothic được chi tiết với màu vàng. Bộ giáp đi kèm với đôi cánh dơi, một tấm vải thắt lưng có cánh dơi và một chiếc mũ bảo hiểm kín tuyệt đẹp.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2328
Forza Motorsport trên Xbox Series X|S và PC: So sánh đồ họa và hiệu năng
Forza Motorsport trên Xbox Series X|S và PC: So sánh đồ họa và hiệu năng

Một video so sánh đồ họa và hiệu năng của Forza Motorsport trên Xbox Series X|S và PC đã được YouTuber ElAnalistaDebits đăng tải. Video cho thấy phiên bản Xbox Series X có chất lượng đồ họa gần tương đương với PC ở chế độ Quality Mode. Ngoài ra, hiệu năng của trò chơi trên console cũng được tối ưu rất tốt, đặc biệt là trên Xbox Series S.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2373
Starfield: Bethesda đã phải
Starfield: Bethesda đã phải "làm ngu" AI để tạo ra hệ thống chiến đấu tàu thuyền thú vị

Một trong những hệ thống mới chính mà Bethesda Game Studios phải triển khai trong Starfield là chiến đấu tàu thuyền. Trong tập mới nhất của Podcast The AIAS Game Maker's Notebook, Giám đốc trò chơi Todd Howard đã thảo luận về những ảnh hưởng (FTL và các trò chơi MechWarrior ban đầu) và tiết lộ rằng studio đã phải làm cho AI "thực sự ngu ngốc" để khiến chiến đấu tàu thuyền trở nên thú vị cho tất cả mọi người.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2573
Giám đốc Epic Games Store ra đi, tương lai của cửa hàng này sẽ đi về đâu?
Giám đốc Epic Games Store ra đi, tương lai của cửa hàng này sẽ đi về đâu?

Sau nhiều năm tương đối ổn định nhờ Fortnite, có vẻ như Epic Games đang có một sự thay đổi lớn. Tuần trước, Epic Games đã sa thải gần 900 nhân viên và CEO Tim Sweeny thừa nhận rằng công ty đã "chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được" trong một thời gian dài. Có vẻ như bất kỳ sự chuyển đổi nào mà Epic Games đang trải qua đều có thể ảnh hưởng đến một trong những bộ phận gây tranh cãi nhất trong hoạt động kinh doanh của họ - Epic Games Store.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2264
Cyberpunk 2077: Dogtown trong bản mở rộng Phantom Liberty trông đẹp hơn cả Night City với các bản mod
Cyberpunk 2077: Dogtown trong bản mở rộng Phantom Liberty trông đẹp hơn cả Night City với các bản mod

Bản mở rộng Phantom Liberty của Cyberpunk 2077 giới thiệu một địa điểm hoàn toàn mới gọi là Dogtown, nơi có thể trông đẹp hơn cả trong bản phát hành vanilla với các bản mod thích hợp, như được nêu bật trong một video mới được chia sẻ trực tuyến hôm nay.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2840
Frostpunk 2: Trò chơi xây dựng thành phố hậu tận thế với những tính năng mới thú vị
Frostpunk 2: Trò chơi xây dựng thành phố hậu tận thế với những tính năng mới thú vị

Frostpunk 2 là phần tiếp theo của trò chơi xây dựng thành phố hậu tận thế Frostpunk, được phát triển bởi 11 bit Studios. Trò chơi lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện của phần đầu tiên, khi nhân loại đã sống sót qua trận bão tuyết dữ dội nhất.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2070
Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2: Nhà phát triển giải thích lý do thay đổi nhân vật chính thành Elder vampire
Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2: Nhà phát triển giải thích lý do thay đổi nhân vật chính thành Elder vampire

Sau khi công bố phiên bản mới của Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2 đang được phát triển tại The Chinese Room, nhà phát triển đã bắt đầu đăng tải nhật ký phát triển thường xuyên. Nhật ký mới nhất tập trung vào chủ đề và bầu không khí của trò chơi. Được viết bởi Nhà thiết kế và Biên kịch Câu chuyện Cao cấp Sarah Longthorne, bài đăng trên blog giải thích lý do tại sao The Chinese Room quyết định biến nhân vật chính thành Elder (một ma cà rồng rất già và mạnh mẽ) thay vì Thinblood mới được chuyển đổi như trong bản gốc do Hardsuit Labs tạo ra.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2100
Diablo IV sắp ra mắt trên Steam vào ngày 17 tháng 10 cùng với Mùa 2
Diablo IV sắp ra mắt trên Steam vào ngày 17 tháng 10 cùng với Mùa 2

Diablo IV là một trong những tựa game PC được ra mắt thành công nhất trong năm, nhưng phạm vi tiếp cận của nó phần nào bị hạn chế bởi thực tế là nó chỉ có sẵn thông qua Battle.net, không phải Steam hoặc bất kỳ cửa hàng nào khác. Tuy nhiên, điều đó sắp thay đổi.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2159
Red Dead Redemption trên PlayStation 5 nhận cập nhật mới với tính năng 60 FPS
Red Dead Redemption trên PlayStation 5 nhận cập nhật mới với tính năng 60 FPS

Vào ngày 8 tháng 10 năm 2023, Rockstar Games đã phát hành một bản cập nhật mới cho Red Dead Redemption trên PlayStation 5, giới thiệu tính năng 60 FPS - một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất. Patch 1.03 cũng mang đến một số bản sửa lỗi và cải tiến về độ ổn định không được tiết lộ.

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm
2004
Silent Hill 2 Remake: Tin tức về ngày phát hành sắp được công bố?
Silent Hill 2 Remake: Tin tức về ngày phát hành sắp được công bố?

Kể từ khi KONAMI xác nhận những tin đồn kéo dài nhiều năm để tiết lộ rằng bản làm lại của SILENT HILL 2 thực sự đang được sản xuất, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi ngày họ một lần nữa có thể bước vào vai nhân vật chính James Sunderland và quay trở lại thị trấn cùng tên sau khi nhận được một lá thư từ Mary, người vợ đã khuất của anh.

Tác giả: Linh Hương Linh Hương
2110
AMD CEO Lisa Su: Thị trường AI sẽ thay đổi trong 10 năm tới, tiếp cận mã nguồn mở là lợi thế
AMD CEO Lisa Su: Thị trường AI sẽ thay đổi trong 10 năm tới, tiếp cận mã nguồn mở là lợi thế

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO AMD Lisa Su đã chia sẻ về sự quan tâm của AMD đối với thị trường AI và kế hoạch cạnh tranh với NVIDIA trong lĩnh vực này. Bà Su cũng đã có những nhận xét về sự phát triển của AI trong 10 năm tới và lợi thế của việc tiếp cận mã nguồn mở.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương
2550
Microsoft và OpenAI ra mắt chip AI Athena vào tháng 11 năm 2023, cạnh tranh với NVIDIA H100
Microsoft và OpenAI ra mắt chip AI Athena vào tháng 11 năm 2023, cạnh tranh với NVIDIA H100

Ngành công nghiệp AI đang chuyển dịch sang các giải pháp nội bộ, và mới đây, Microsoft và OpenAI đã được báo cáo là sẽ sớm ra mắt chip AI của mình, cạnh tranh với các sản phẩm như NVIDIA H100.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương
2747
Phần mềm điều khiển RGB mới của Windows 11 hiện có sẵn cho tất cả người dùng dùng thử
Phần mềm điều khiển RGB mới của Windows 11 hiện có sẵn cho tất cả người dùng dùng thử

ComputerBase đưa tin rằng phần mềm điều khiển RGB mới của Windows 11 hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Windows 11 dùng thử với bản cập nhật Windows mới nhất. Để dùng thử cho chính mình, tất cả những gì bạn phải làm là kích hoạt chuyển đổi "Nhận các bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng khả dụng" trong menu cài đặt Cập nhật Windows và lấy bản cập nhật Windows 11 mới nhất.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
1346
Huawei Kirin 9000S lộ die shot, tiết lộ thiết kế độc đáo với nhiều nhân hiệu năng cao
Huawei Kirin 9000S lộ die shot, tiết lộ thiết kế độc đáo với nhiều nhân hiệu năng cao

Die shot đầu tiên của chip Huawei HiSilicon Kirin 9000S được đăng tải trên Baidu đã tiết lộ một thiết kế monolithic với modem 5G lớn, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) khổng lồ, bộ xử lý mạng thần kinh (NPU) mới và lõi CPU và GPU tùy chỉnh. Chip Kirin 9000S của Huawei cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh Mate 60 Pro mới của Huawei. Con chip này được sản xuất bởi SMIC của Trung Quốc sử dụng quy trình và xếp chồng 7nm thế hệ thứ 2 của mình, sau đó được cung cấp cho Huawei vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2454
Nvidia gợi ý về DLSS 10 với khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn
Nvidia gợi ý về DLSS 10 với khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn

Một phiên bản DLSS trong tương lai có thể sẽ bao gồm khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn, theo gợi ý của Bryan Catanzaro, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu Học sâu ứng dụng của Nvidia. Trong một cuộc thảo luận bàn tròn được tổ chức bởi Digital Foundry (video), các chuyên gia trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã nói về tương lai của AI trong lĩnh vực này. Trong cuộc thảo luận, Catanzaro của Nvidia đã khiến nhiều người ngạc nhiên với việc ông cởi mở dự đoán một số tính năng chính của một "DLSS 10" giả định.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2673
Trung Quốc lên kế hoạch kích thích đầu tư R&D ngành chip
Trung Quốc lên kế hoạch kích thích đầu tư R&D ngành chip

Kế hoạch chiến lược Made in China 2025 nhằm phát triển ngành chip nội địa đã thúc đẩy việc thành lập hàng chục nghìn nhà phát triển bán dẫn không xưởng ở Trung Quốc chỉ trong vài năm. Tuy nhiên, khoảng 10.000 công ty như vậy đã không tồn tại, mặc dù có sự giúp đỡ của chính quyền liên bang và địa phương. Rõ ràng, Trung Quốc hiện đang chuẩn bị một chiến dịch khuyến khích lớn khác cho các công ty bán dẫn, một chiến dịch sẽ cung cấp khoản bồi thường đáng kể cho chi phí R&D.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2860
Valve xác nhận Steam Deck sẽ là
Valve xác nhận Steam Deck sẽ là "một mục tiêu ổn định trong một vài năm tới"

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tại Tokyo Game Show, Pierre-Loup Griffais, một trong những người đồng sáng lập của Steam Deck, đã xác nhận rằng Valve có ý định biến Steam Deck thành "một mục tiêu ổn định trong một vài năm tới." Điều này có nghĩa là chúng ta không nên mong đợi một chiếc máy chơi game Steam Deck 2 cho đến năm 2025.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2076
Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán cho Trung Quốc trong lĩnh vực AI
Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán cho Trung Quốc trong lĩnh vực AI

Phó chủ tịch Huawei Meng Wanzhou cho biết công ty cam kết xây dựng nền tảng điện toán cho Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại sự kiện Huawei Connect ở Thượng Hải. "Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán vững chắc cho Trung Quốc," Meng nói, theo Nikkei. "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là giúp đáp ứng nhu cầu điện toán AI đa dạng của các ngành khác nhau."

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2622
Microsoft đang phát triển console Xbox thế hệ tiếp theo với khả năng
Microsoft đang phát triển console Xbox thế hệ tiếp theo với khả năng "hybrid cloud"

Microsoft đang phát triển console Xbox thế hệ tiếp theo với khả năng "hybrid cloud", theo các tài liệu bị rò rỉ từ vụ kiện FTC vs. Microsoft. Console mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2028 và sử dụng CPU ARM64 hoặc AMD Zen 6, GPU AMD Navi 5x (RDNA 5).

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2390
AMD phát hành trình điều khiển đồ họa Adrenalin mới hỗ trợ độc quyền cho GPU RDNA 1, 2 và 3
AMD phát hành trình điều khiển đồ họa Adrenalin mới hỗ trợ độc quyền cho GPU RDNA 1, 2 và 3

AMD đã phát hành trình điều khiển đồ họa Adrenalin mới có tên Adrenalin Edition 23.20.11.01 for Lies of P, hỗ trợ cho trò chơi Souls-like mới Lies of P. Tuy nhiên, không giống như các bản phát hành trình điều khiển đồ họa sẵn sàng cho trò chơi thông thường của AMD, AMD đã biến bản cập nhật này thành bản cập nhật độc quyền cho GPU RX 5000, 6000 và 7000 series (desktop và di động), chặn khả năng tương thích với GPU Polaris (RX 400/500) cũng như card đồ họa và GPU tích hợp dựa trên Vega.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2437
AMD phát hành công cụ hỗ trợ nền tảng AI Ryzen, cạnh tranh với Intel Meteor Lake
AMD phát hành công cụ hỗ trợ nền tảng AI Ryzen, cạnh tranh với Intel Meteor Lake

Mặc dù AMD cho biết các đơn vị xử lý tăng tốc dòng Ryzen 7040 với công cụ AI Ryzen AI của công ty đã được xuất xưởng hơn nửa năm nay, nhưng vẫn không có công cụ nào có sẵn công khai để sử dụng nó. Điều đó đã thay đổi vào tuần này, khi AMD đăng tải phiên bản 0.8 của Nền tảng phần mềm AI Ryzen.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2216
Intel bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux
Intel bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux

Phoronix đưa tin rằng Intel đã bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux. Bằng chứng được nhìn thấy trong một bản cập nhật trình biên dịch Intel Mesa trên GitLab, nêu rõ rằng các thay đổi kích thước thanh ghi đang được thực hiện cho Xe2 (tức là Battlemage). Công việc kích hoạt trình điều khiển của Intel phù hợp với ngày phát hành Battlemage vào nửa cuối năm 2024. Chúng tôi đã thấy hành vi này với các bản phát hành GPU trước đây, nơi các nhà phát triển sẽ bắt đầu tập trung vào hỗ trợ trình điều khiển Linux một năm (hoặc hơn) trước khi phát hành dòng GPU trong tương lai.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2851
HBM4: Tăng gấp đôi băng thông với giao diện 2048 bit
HBM4: Tăng gấp đôi băng thông với giao diện 2048 bit

Bộ nhớ băng thông cao (HBM) đã đi một chặng đường dài trong vòng chưa đầy 10 năm có mặt trên thị trường. Nó đã tăng đáng kể tốc độ truyền dữ liệu của mình, tăng dung lượng theo cấp số nhân và đạt được vô số tính năng. Có một thay đổi lớn khác sắp xảy ra và lần này sẽ rất lớn: các stack bộ nhớ HBM thế hệ tiếp theo sẽ có giao diện bộ nhớ 2048 bit, theo báo cáo của DigiTimes trích dẫn Seoul Economy.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
1569
Nintendo Switch 2: Nâng cấp phần cứng với kiến trúc Ampere của Nvidia
Nintendo Switch 2: Nâng cấp phần cứng với kiến trúc Ampere của Nvidia

Nhiều người sẽ đồng ý rằng Nintendo Switch, ra mắt vào năm 2017, đã đến lúc cần nâng cấp phần cứng. Đã có nhiều tin đồn rằng Nintendo Switch 2 có thể tận dụng kiến ​​trúc Ampere của Nvidia để mang đến cho game thủ trải nghiệm chơi game cầm tay mới. Bản cập nhật GitHub mới (qua Kepler_L2) mang lại một số giá trị cho những tin đồn ban đầu.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2532
Nvidia TensorRT-LL tăng gấp đôi hiệu suất LLM trên GPU H100
Nvidia TensorRT-LL tăng gấp đôi hiệu suất LLM trên GPU H100

Nvidia cho biết phần mềm mã nguồn mở TensorRT-LL mới của họ có thể tăng hiệu suất đáng kể của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) trên GPU của họ. Theo công ty, khả năng của TensorRT-LL của Nvidia cho phép họ tăng hiệu suất của GPU H100 của họ lên hai lần trong LLM GPT-J với sáu tỷ tham số. Quan trọng là phần mềm có thể cho phép cải thiện hiệu suất này mà không cần đào tạo lại mô hình.

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng
2566